Lượt xem: 490

Xử phạt các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Đêm 3-8, Công an thị trấn Mỹ Xuyên phối hợp với các ngành tổ chức tuần tra trên một số tuyến đường khu vực nội ô thị trấn. Đến 20 giờ 30 phút thì phát hiện anh H.C.L sinh năm 1981, ở Tỉnh lộ 934, ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên ra đường không thật sự cần thiết.

    Tại trụ sở Công an thị trấn, anh H.C.L khai nhận sau khi nhậu xong thì điều khiển xe mô tô mang biển số 64F6-4735 đến nhà người bạn tên P ở ấp Hoà Mỹ, thị trấn Mỹ Xuyên, khi đến ngã ba Lê Lợi - Tỉnh lộ 934 (cũ) thì bị lực lượng làm nhiệm vụ mời về trụ sở làm việc.


Chị L.T.C.G tại trụ sở Công an thị trấn Mỹ Xuyên. Ảnh Thiện Nhận

 

    Sáng ngày 4-8, Công an thị trấn Mỹ Xuyên đã giao Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng đối với anh H.C.L, đồng thời lưu ý anh H.C.L một số vấn đề trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tại Công văn số 1570/UBND-NC, tuyệt đối không ra đường từ 20 giờ ngày hôm trước đến 04 giờ sáng ngày hôm sau, kể từ ngày 02-8-2021 cho đến khi có thông báo mới.

    Trước đó vào trưa ngày 3-8, Công an thị trấn Mỹ Xuyên đã giao Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng của Chủ tịch UBND thị trấn đối với chị L.T.C.G, sinh năm 1992, ở ấp Chợ Cũ, thị trấn Mỹ Xuyên, vì không thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng về việc thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống COVID-19 ở thị trấn Mỹ Xuyên.

    Mặc dù chị G biết một phần ấp Châu Thành và ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên nằm trong khu vực bị phong tỏa, nhưng vẫn đạp xe vượt chốt kiểm soát COVID-19 để vào thăm cháu. Tại trụ sở Công an thị trấn, chị G hứa sẽ không tái phạm và chấp nhận hình thức vào ngân hàng đóng phạt.

    * UBND xã Phú Tân, huyện Châu Thành vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 03 trường hợp là: N.H.L, sinh năm 1997; N.T.T, sinh năm 1995, cùng ngụ tại ấp Đắc Thắng, xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành và trường hợp L.T.H, sinh năm 1992, ngụ tại ấp Phú Bình, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng, không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, ra đường khi không thật sự cần thiết và xử lý các trường hợp về tội trộm cắp tài sản.


Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh Hoàng Thái

 

    Trước đó, vào khoảng 4 giờ 50 phút ngày 03-8-2021, nhận được tin báo của nhân dân, các đối tượng nêu trên đang di chuyển trên một chiếc vỏ lãi thuộc ấp Phước Thuận, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, lực lượng Công an xã đã chốt chặn và mời các đối tượng về làm việc, tại hiện trường Công an xã tạm giữ 01 vỏ lãi Composite, 02 máy xăng để chạy vỏ lãi, 01 cây kềm cộng lực.

    Các đối tượng cho biết, số tài sản trên vừa lấy của một người dân để tại một dòng sông gần đó để đem đi bán lấy tiền tiêu xài.

    Do hiện nay tỉnh đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Căn cứ vào Điểm a, Khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP, ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt mỗi trường hợp là 2 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Thiện Nhận, Hoàng Thái



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 34
  • Hôm nay: 2403
  • Trong tuần: 72,830
  • Tất cả: 11,804,837